Tìm hiểu làng nghề sản xuất ô dù truyền thống Thái Lan

Nếu có dịp đi qua Thái Lan du lịch, bạn nên ghé làng nghề sản xuất ô dù truyền thống Thái Lan để khám phá những vẻ đẹp nơi đây, khi đến làng nghề làm ô dù nổi tiếng Bo Sang, Thái Lan bạn sẽ thấy được những chiếc ô muôn màu sắc độc đáo và nhiều kiểu dáng hoàn toàn khác lạ.
Bo Sang trong tiếng Thái có nghĩa là “chiếc ô” là một làng nghề ô truyền thống nằm ở phía đông, cách thành phố Chiang Mai khoảng 9km. Nơi đây cũng nôi tiếng với những ngôi đền đẹp và ruộng lúa phì nhiêu, nhưng nổi bật hơn cả là nghề làm ô thủ công. Ngôi làng nhỏ có những gia đình làm ô truyền từ đời này qua đời khác và nổi tiếng khắp nới với những sản phẩm tinh xảo, đẹp mắt.

Làng nghề Bo Sang sản xuất ô dù chủ yếu từ những chất liệu đơn sơ như từ tre, lụa tơ tằm và một loại giấy làm từ cây Sa. Để làm giấy Sa, họ đun sôi vỏ cây trong một chiếc thùng thiếc lớn suốt 3 giờ rồi đem giã vỏ cây cho đến khi mịn và đem khuấy trong một thùng lớn cho những hạt bột giấy tan đều trong nước. Những khung gỗ giúp định hình bột giấy và đem phơi khô ngoài trời khoảng 20 phút. Làm khung tre và sơn trang trí cũng rất công phu giống như làm giấy Sa. Các ống tre sau khi cắt sẽ ngâm trong một dung dịch chống mối mọt rồi mới chẻ nhỏ làm ô. Sau khi tạo hình, khung ô tre sẽ ngâm qua dung dịch này một lần nữa.

Một điều đặc biệt du khách có thể trải nghiệm có thể tham gia vào tất cả hay một số công đoạn của quá trình làm ra một chiếc ô thủ công tuyệt đẹp và mua những chiếc ô nhỏ xinh về làm quà cho người thân.
Nếu quý khách hàng có nhu cầu đặt, mua ô dù cầm tay vui lòng liên hệ Ô dù Nason để được chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí. Ô dù Nason là một trong những Công ty cung cấp ô dù quảng cáo số lượng lớn nhất miền Bắc nói riêng và các trên cả nước nói chung. Ô dù Nason rất chú trọng đến chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tiến độ hoàn thành nhằm làm hài lòng mọi khách hàng.
Shopee: https://shp.ee/fwy5pk7
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/nason-premium-umbrella
Website: odunason.com

Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm chi phí khi mua ô dù quà tặng doanh nghiệp
Ô dù tự động Nason là sản phẩm hoàn hảo nhất ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng Giỏ hàng của tôi
Đóng Yêu thích
Đã xem gần đây Đóng

Đóng
dẫn đường
Danh mục