Cách bảo quản ô cầm tay

Cách bảo quản ô cầm tay

Ô cầm tay là một trong những đồ dùng không thể thiếu vào những ngày thời tiết thay đổi thất thường và khắc nghiệt. Ngoài việc che nắng che mưa, chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. Thế nhưng, trước những biến đổi bất chợt của thời tiết thì sẽ không thể tránh khỏi những trục trặc, hư hỏng không đáng có. Chính vì thế, việc biết cách sửa chữa và bảo quản ô dù quà tặng đúng cách là điều hết sức cần thiết nhằm kéo dài tuổi thọ sử dụng sản phẩm lâu hơn. Cùng nhau đọc qua bài viết: “Cách bảo quản ô cầm tay“ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

1.Những Lỗi Hỏng Thường Gặp Khi Sử Dụng Ô Dù Quà Tặng 

  • Chất liệu vải của ô dù bị nhàu: Trong suốt quá trình sử dụng, nếu chúng ta không gấp ô cầm tay đúng cách thì những vết nhăn sẽ xuất hiện, làm cho sản phẩm bị mất thẩm mỹ.
  • Các nan dù bị hỏng, bị tuột: Việc sử dụng ô gấp 2, ô gấp 3 thường xuyên sẽ không tránh khỏi tình trạng các nan ô bị tuột ra bên ngoài. Nếu chúng ta không cẩn thận sẽ rất dễ gây tổn thương cho da. Thậm chí là có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến những người xung quanh.
  • Khung thân dù bị gỉ sét: Nếu trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, chúng ta không để ý và không biết cách bảo quản sẽ là cho khung dù bị gỉ sét và lớp sơn sẽ mòn dần đi. Điều này làm cho việc đóng mở ô dù khó khăn hơn và gây mất thẩm mỹ hơn.
  • Bị nứt bể phần tay cầm: Có thể do các tác động mạnh từ bên ngoài mà tay cầm của ô dù bị bể hoặc bị tuột. Phần lớn cũng có khả năng do phần chất liệu của tay cầm này kém chất lượng.
  • Ô dễ bị bung: Hầu hết, dấu hiệu hư hỏng này thường không hiếm gặp. Lý do gặp phải tình trạng này là vì sau một thời gian sử dụng, kiểu khóa dán bị mất khả năng kết dính khiến cho dây buộc ô dù bị bung ra. Hoặc đối với một số loại dù kém chất lượng có phần dây không được chắc chắn thì cũng làm cho dây buộc bị đứt ra.
  • Ô bị ẩm mốc: Phần lớn nhiều người vẫn thường hay có thói quen gấp ô cầm tay lại sau khi sử dụng . Vô tình đã khiến một lượng nhỏ nước mưa còn đọng lại và lâu ngày sẽ gây ẩm mốc và gây mùi hôi khó chịu.
  • 2.Nên Sửa Chữa Và Bảo Quản Ô Cầm Tay Như Thế Nào Cho Đúng Cách?

    Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ chúng ta có thể tham khảo để khắc phục và bảo quản ô quà tặng đúng cách và sử dụng lâu dài:

    2.1 Khắc phục tình trạng ẩm mốc

    Sau khi đi mưa, ô cầm tay thường sẽ bị vấy bẩn. Thế nhưng, chúng ta không nên đem chúng đi giặt ngay mà hãy để cho chúng ráo nước. Sau đó, hãy sử dụng một chiếc khăn mềm thấm vào nước xà phòng pha loãng để vệ sinh bề mặt. Tuyệt đối không được sử dụng các loại bàn chải để chà tẩy vì ô dù sẽ dễ bị rách, đặc biệt là đối với các loại ô quà tặng giá rẻ hoặc các loại ô gấp 2, ô gấp 3 được làm bằng lụa nên cẩn thận trong quá trình vệ sinh. Cuối cùng, hãy để ô dù ở những nơi thoáng mát và không nên cất ngay vào tủ khi chúng chưa khô.

  • 2.2 Khắc phục tình trạng dây buộc dù bị bung

    Để sửa chữa tình trạng này, khi buộc dây dù, chúng ta không nên buộc quá chặt, chỉ cần nới lỏng vừa đủ. Ngoài ra, trước khi sử dụng thì nên tháo dây ra để bật ô ra hoàn toàn.

    Đối với trường hợp miếng khóa dán không còn dính hoặc dây buộc bị đứt thì có thể thay bằng miếng khóa dán khác. Hoặc một cách khác đơn giản hơn là hãy tìm một sợi dây khác buộc tạm , nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời.

  • 2.3 Khắc phục tình trạng khung xương dù biến dạng, gỉ sét

    Để hạn chế tình trạng khung xương của chiếc ô cầm tay bị biến dạng hoặc gỉ sét thì không nên sử dụng vào những lúc thời tiết mưa gió khắc nghiệt. Vì khi có gió mạnh sẽ tác động làm gãy hoặc méo khung xương dù.

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể bôi dầu trơn lên trục, các thanh nối và tay cầm để bảo dưỡng thường xuyên. Sau khi sử dụng thì nên để ô dù ráo nước rồi mới gập lại, tránh đặt chúng ở những nơi ẩm ướt vì dễ bị gỉ sét và gây mốc.

    Ngoài ra, để hạn chế những hư hỏng sau thời gian dài sử dụng thì chúng ta nên tìm xưởng sản xuất ô quà tặng và chất lượng nhằm đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài hơn.

Các mẫu ô dù cán dài kích thước lớn có lợi ích gì
5 size ô dù cầm tay phổ biến nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đóng Giỏ hàng của tôi
Đóng Yêu thích
Đã xem gần đây Đóng

Đóng
dẫn đường
Danh mục